Trang chủ > Xã hội > Ô tô, xe máy đang phải đóng bao nhiêu loại thuế, phí?

Ô tô, xe máy đang phải đóng bao nhiêu loại thuế, phí?

Kể từ ngày 1-1-2013 các phương tiện giao thông sẽ phải đóng phí bảo trì đường bộ và như vậy số phí, thuế mà ô tô phải đóng tổng cộng lên đến 11 loại, còn xe máy là 4 loại.

>> Phí bảo trì đường bộ: làm trước tính sau

>> Doanh nghiệp vận tải lo “sốt vó” vì phí!

>> Vì sao vẫn thu phí bảo trì đường bộ qua đầu phương tiện?

Đối với ô tô hiện nay đang phải đóng 10 loại thuế và phí, trong đó một số loại phí mới tăng trong năm 2012 như phí đăng ký cấp biển số, phí trước bạ đối với xe ô tô dưới 10 chỗ ngồi. Trong đó, Hà Nội tăng phí trước bạ đối với xe ô tô dưới 10 chỗ ngồi từ 12% lên 20%, còn TPHCM cũng tăng từ 10% lên 15% từ ngày 1-1-2012.

Các loại thuế và phí mà ô tô phải nộp (tính cả phí bảo trì đường bộ thu từ 1-1-2013)

Số thứ tự

Danh mục thuế và phí mà xe ô tô phải nộp

1

Thuế nhập khẩu ô tô (nếu là xe nhập khẩu)

2

Thuế tiêu thụ đặc biệt

3

Thuế giá trị gia tăng

4

Phí trước bạ

5

Phí đăng kiểm

6

Phí đăng ký cấp biển số

7

Phí xăng dầu (nay là thuế môi trường)

8

Phí bảo hiểm

9

Phí bình ổn xăng dầu

10

Phí cầu, đường

11

Phí bảo trì đường bộ (đóng từ ngày 1-1-2013)

Đối với xe máy, các loại thuế và phí phải nộp gồm:

Số thứ tự

Thuế và phí mà xe máy phải nộp

1

Phí trước bạ

2

Phí xăng dầu (nay là thuế bảo vệ môi trường)

3

Phí cấp giấy đăng ký, biển số

4

Phí bảo trì đường bộ (đóng từ ngày 1-1-2013)

Theo Nghị định 71/2012/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ, chủ xe mô tô, xe gắn máy không nộp phí cho phương tiện khi tham gia giao thông sẽ bị phạt từ 800.000 đồng đến 1,2 triệu đồng. Còn đối với ô tô nếu không nộp phí cho phương tiện khi tham gia giao thông sẽ bị phạt từ 6-8 triệu đồng.

Liên quan đến việc xử phạt xe không đóng phí bảo trì đường bộ, tại hội nghị về thu phí bảo trì đường bộ diễn ra hôm 19-12 tại TPHCM, đại diện Bộ Tài chính cho biết, trước mắt các bộ sẽ có ý kiến với Bộ Công an chưa xử phạt xe ô tô không nộp phí bảo trì đường bộ trong năm 2013. Còn đối với xe máy đang được nghiên cứu xem có nên phạt ngay hay không.

(TBKTSG)

Advertisements
Chuyên mục:Xã hội
  1. 10/01/2013 lúc 16:01

    Theo tôi được biết thì chỉ có Việt Nam xe ô tô và xe gắn máy mới có nhiều thứ thuế phí như vậy. Mà cũng phải thôi bao nhiêu tiền dân đóng để lo cho Ngân sách và xây dựng cầu đường chúng nó ăn xài hết rôi, chia nhau hết rồi thì phải tận dụng và ép dân thôi. Chứ cái phí đường bộ đã có trong xăng từ lâu rồi, việc này mấy bác ngư dân chửi quá trời nhưng rôi thu vẫn cứ thu thôi. Còn cầu đường ư. Chỉ xem quốc lộ 51 đang làm đó. Vừa kẻ sơn phân làn đã phải cày lên làm lại, chất lượng công trình như vậy thử hỏi tiền đâu cả rồi mà tệ vậy. Vào túi chúng nó hết rồi. CHÁN.

  2. 06/03/2013 lúc 17:53

    And then, you’ll probably see that the battery’s charge won’t be as durable as before. So, follow the battery power saving tips above to get the most bang for your buck. Mobile computing is continuously getting better with best performance, smarter processors, light weight and handy designs, but as we all know, the main power of the mobile computing device (weather it is laptop, mobile, PDA or e-book reader) resides in it’s battery capacity.

  3. 04/05/2013 lúc 18:22

    I’ve read a few excellent stuff here. Certainly price bookmarking for revisiting. I surprise how a lot attempt you place to make this sort of magnificent informative web site.

  4. 24/05/2013 lúc 09:20

    qonqa ireqq ggdz wcxv jyhow.

  1. No trackbacks yet.

Trả lời

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Đăng xuất / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Đăng xuất / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Đăng xuất / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Đăng xuất / Thay đổi )

Connecting to %s

%d bloggers like this: